Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân « Nhà hàng nhật bản hazuki Nhà hàng nhật bản hazuki

Chi tieát tin Chưa được phân loại news

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Với 380.000 đồng, hai bạn sẽ có một nồi lẩu Shabu shabu đầy đặn, thơm ngon, kèm theo đó là ba món sushi khai vị, một bát cơm cháo zosui rất lạ miệng, cùng hoa quả tráng miệng theo mùa.

Nghĩ tới đồ ăn Nhật là người ta nghĩ ngay đến một nhà hàng sang trọng với tờ hóa đơn “trên trời”. Nhưng không hẳn như vậy. Nếu chịu khó “mò mẫm” và biết chọn lựa thì bạn vẫn có thể tìm ra những địa điểm để thưởng thức món ăn Nhật vừa ngon vừa không “quá sức”.

Xin gợi ý cho bạn một quán lẩu Nhật khá hợp lí nằm trên phố Chùa Láng, ngay gần trường Đại học Ngoại Thương. Quán tương đối xinh xắn, ấm cúng, có nhiều không gian cho bạn lựa chọn. Phục vụ thì nhiệt tình, chu đáo, từ chủ cho đến nhân viên hầu hết đều là những người đã nhiều năm sinh sống tại Nhật, rất có kinh nghiệm về ẩm thực cũng như phong cách sống của đất nước này.

Nếu bạn muốn đưa người yêu đi ăn thì nơi đây lại càng lí tưởng vì quán thường có những combo riêng dành cho 2 người rất hấp dẫn. Chẳng hạn, với 380.000 đồng bạn sẽ có một nồi lẩu Shabu shabu đầy đặn với đĩa thịt to ngon, đĩa rau thập cẩm phong phú. Nhưng chưa hết, kèm theo đó, bạn còn được khai vị bằng 3 món sushi cùng đậu lông Nhật, một bát cơm cháo zosui rất lạ miệng, cùng hoa quả tráng miệng theo mùa. Nhìn chung cũng đủ tạo nên một bữa tiệc thịnh soạn, hoành tráng cho hai bạn.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Combo dành cho 2 người.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Đậu lông Nhật…

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

… và sushi khai vị

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Cơm cháo kiểu Nhật

Đi chi tiết vào từng món thì Lẩu Shabu shabu khá đặc biệt, rất “hời” cho khách. Có nghĩa nồi lẩu được chia làm 2 ngăn, mỗi ngăn là một thứ nước dùng thơm ngon đặc biệt. Vậy là chỉ với một món lẩu bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tận 2 hương vị khác nhau. Nếu là người ưa món nhẹ nhàng, thanh đạm thì phần nước canh rong biển ngọt ngọt, thanh thanh sẽ rất hợp với bạn. Còn nếu “khoái” đồ cay cay, nóng nóng, đậm đà thì phần nước cay chắc chắn sẽ làm bạn xuýt xoa và thích thú. Chủ quán bật mí, đây cũng là hai loại nước lẩu được ưa chuộng nhất của nhà hàng.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Nồi lẩu Shabu shabu được chia làm 2 ngăn

Có một điểm dễ làm bạn “ấn tượng” nữa đó là đĩa rau thập cẩm vô cùng đẹp mắt và phong phú với các đủ các loại như nấm kim châm, nấm hương, đậu Nhật, rau cải thảo, ngải cứu, rau muống,… Bên cạnh đó, hành củ, hành lá, hành tây cũng là loại rau không thể thiếu trong lẩu Shabu shabu, góp phần làm món ăn vừa thơm vừa thi vị.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Đĩa rau trông rất “ấn tượng”

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Hành là một thứ rau không thể thiếu trong lẩu Shabu shabu

Ngoài ra, thịt dùng kèm với lẩu cũng sẽ không làm bạn thất vọng bởi độ thơm ngon và đầy đặn. Đĩa thịt trông khá hoành tráng, miếng nào cũng được thái đẹp đẽ, bày biện công phu tỉ mỉ. Có hai loại thịt chủ đạo là thịt lợn và thịt bò Úc. Thịt bò Úc thì không phải bàn cãi thêm về độ ngon ngọt của nó, nhưng ngay cả thứ thịt lợn “dân dã” cũng sẽ làm bạn “thỏa mãn” không kém. Tất cả đều được thái mỏng, chỉ nhúng qua với nước lẩu là chín ngay. Chấm với thứ nước mắm chua chua ngọt ngọt đặc biệt của nhà hàng, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng hoàn hảo.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Đây là đĩa thịt lợn.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Nước mắm cũng rất đặc biệt

Cuối cùng, khi đã no nê với lẩu, bạn sẽ được nhân viên của nhà hàng đến tận nơi, chế biến món cơm cháo zosui. Đây được coi là món “chốt hạ” giúp bạn hoàn thiện một bữa ăn ngon miệng, no say. Đặc biệt, với các quí anh có nhu cầu uống rượu, tiếp khách thì zosui cũng là một cách để giải rượu tuyệt vời.

Qui trình chế biến món này đơn giản thôi: khi nước canh sôi lên, đổ bát cơm vào nồi, đợi cho hạt cơm bông ra đến độ vừa tới thì đánh trứng lên đổ vào rồi quấy đều, cuối cùng là cho thêm hành rồi múc ra bát. Vậy là bạn đã có một chén cơm cháo zosui hơi sền sệt như cháo đặc nhưng thơm thơm vị trứng, bùi bùi do nấu từ gạo Nhật, ngọt thanh nhờ canh rong biển, tóm lại là lạ miệng. Đảm bảo ăn xong zosui bạn sẽ thấy hoàn toàn ấm bụng.

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Lẩu Nhật hoàn hảo cho đôi tình nhân

Nhìn chung, với “set” ăn này, hai bạn sẽ khám phá được khá nhiều điều thú vị của ẩm thực Nhật. Vì thế, cái giá 380.000 đồng tuy không rẻ nhưng chắc cũng không quá đắt cho những gì bạn được trải nghiệm.

Địa chỉ: Nhà hàng lẩu Hazuki, 21 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Theo Bưu điện Việt Nam

(Nguồn dẫn: Báo điện tử  Zing.vn )